Theo icon.evn.com.vn - 07/06/2011
Công tác tập huấn nghiệp vụ kinh doanh tháng 5 năm 2011 tại Công ty Điện lực Bắc Ninh

Theo uỷ quyền của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, đối với khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng điện áp dưới 110 kV, có tổng dung lượng của các trạm từ 1000 kVA trở lên đối với địa bàn quản lý của các Điện lực thành phố, thị xã và từ 500kVA trở lên đối với địa bàn quản lý của các Điện lực huyện, Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh thực hiện ký kết hợp đồng mua bán điện. Công tác quản lý, treo, tháo hệ đếm điện đối với các khách hàng nêu trên, hiện tại do tổ công tơ trực thuộc phòng Kinh doanh Công ty đảm nhiệm.

Thực hiện kế hoạch số 208/KH-PCBN, ngày 20/01/2011 của Công ty Điện lực Bắc Ninh về kế hoạch mở các lớp tập huấn nghiệp vụ năm 2011 và chủ trương của Ban Giám đốc Công ty nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới, từng bước phân cấp cho các Điện lực trực thuộc thực hiện toàn bộ công việc quản lý, treo, tháo hệ đếm điện đối với khách hàng do Công ty ký hợp đồng. Trong thời gian từ ngày 11 đến ngày 24 tháng 5 năm 2011, phòng Kinh doanh Điện năng Công ty đã phối hợp cùng với phòng Tổ chức lao động tổ chức tập huấn nghiệp vụ quản lý vận hành, lắp đặt hệ đếm điện cho gần 100 cán bộ, công nhân viên trực tiếp làm công tác quản lý vận hành và kinh doanh điện tại 8 Điện lực trực thuộc. Hình thức tập huấn là phòng KDĐN & phòng TCLĐ Công ty đến Điện lực hướng dẫn, mỗi địa điểm từ 1 đến 2 Điện lực tham gia.

Với phương châm cầm tay chỉ việc, Cán bộ và chuyên viên phòng Kinh doanh Công ty trực tiếp trao đổi, giúp học viên hiểu rõ hơn nhiều nội dung trong tập tài liệu “Quản lý vận hành, lắp đặt công tơ điện” được trang bị cho các học viên, coi đây là một cuốn “cẩm nang quản lý, treo, tháo hệ đếm điện”. Với hình thức tập huấn này các học viên được ôn lại những kiến thức cơ bản về kỹ thuật đo lường điện, các quy định hiện hành của Công ty trong công tác quản lý hệ đếm điện; các chức năng giao tiếp với công tơ điện tử; các sự cố lỗi công tơ thường xảy ra và biện pháp nâng cao trong quản lý hệ đếm điện; các sơ đồ mạch đấu công tơ sai; hệ quả khi đấu nối sai mạch đấu dây... Thời gian còn lại công nhân được thực hành thành thạo việc đấu nối, lắp đặt hệ đếm điện.

Thời gian tập huấn tuy không dài nhưng các công nhân quản lý được củng cố thêm kiến thức chuyên môn về đo lường đã được dạy ở trường trước đây, đồng thời các Điện lực cũng có dịp trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau nhằm từng bước nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ trong quản lý vận hành và lắp đặt hệ đếm điện tại Điện lực nói riêng và toàn Công ty nói chung./.