Theo icon.evn.com.vn - 25/05/2011
Điện lực Quảng Nam chủ động phòng chống thiên tai

Chủ động trong mùa mưa bão năm nay, Điện lực Quảng Nam xác định đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản trên cơ sở thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ nhằm giảm thiểu những thiệt hại do thiên tai gây ra.

Ông Vũ Văn Nghiêm, Phó Giám đốc kiêm Trưởng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão (PCLB) Công ty Điện lực Quảng Nam- cho biết , tính đến thời điểm hiện nay, hệ thống lưới điện Quảng Nam đã mở rộng đến 231/241 xã, phường trên địa bàn 18/18 huyện, thành phố, trong đó, có đến 9 huyện miền núi, 6 huyện trung du.

Do toàn bộ hệ thống lưới điện và cáp viễn thông thường xuyên chịu sự tác động trực tiếp bởi mưa nắng, bão lũ nên nhiệm vụ phòng chống ảnh hưởng thiên tai được xác định là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên.

Bên cạnh đó, thực hiện tiếp nhận lưới điện nông thôn với gần 2.000 km, sau 2 năm Điện lực Quảng Nam đã thay mới công tơ và tổ chức bán điện cho 121.332 khách hàng trên địa bàn 160 xã.

Tuy nhiên do phần lớn lưới điện hạ áp đã xuống cấp, nhưng chưa thể kịp thời đầu tư nâng cấp, cải tạo. Vì vậy, để giảm thiểu thiệt hại cho lưới điện hạ áp khi bão, lũ xảy ra, ngành Điện đã phối hợp với các địa phương giải quyết tốt vấn đề hành lang tuyến, đồng thời chỉ đạo các Điện lực thành viên tăng cường kiểm tra nắm chắc hiện trạng lưới điện, phối hợp với các đại lý điện nông thôn xử lý ngay những nơi xung yếu, đảm bảo cấp điện an toàn cho nhân dân.

Để thực hiện tốt công tác PCLB năm 2011, ngay từ đầu năm, ngành Điện Quảng Nam đã có phương án vận hành lưới điện an toàn trong mùa mưa bão.