Theo baocongthuong.com.vn - 12/05/2011
Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tổng kiểm tra lưới điện

Hai thành phố lớn bắt đầu tiến hành tổng kiểm tra lưới điện trước khi bước vào mùa mưa bão cũng như chuẩn bị cho các sự kiện lớn trong thời gian tới.

CôngThương - Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, từ đầu tháng 5 đến nay, sản lượng điện tiêu thụ trung bình của Hà Nội là 27,9 triệu kWh. Sản lượng tiêu thụ cao nhất tỉ lệ thuận với sự tăng cao của nhiệt độ. Cụ thể, ngày 9/5 sản lượng là 33,5 triệu kWh, ngày 10/5 là 34,4 triệu kWh.

Tăng cường hơn 10.000 ca trực

Dự báo nhiệt độ Hà Nội từ nay đến hết mùa hè có ngày sẽ lên tới 42 độ C, do vậy mức sử dụng cũng sẽ tăng lên trên 40 triệu kWh/ngày

Trao đổi với phóng viên Cổng TTĐT Chính phủ, ông Trần Đức Hùng, Tổng giám đốc EVNHANOI cho biết, Tổng công ty đã tập trung chỉ đạo, huy động tối đa mọi nguồn lực đảm bảo cung ứng điện ổn định và liên tục cho công tác bầu cử, các hoạt động văn hoá, chính trị, xã hội và phát triển kinh tế của Thành phố,

Ông Trần Đức Hùng cho biết, không thực hiện điều hoà tiết giảm điện trong tháng 5. Từ ngày 15 - 25/5 không cắt điện trung, cao hạ thế để đảm bảo điện cho bầu cử và đời sống nhân dân. Mặt khác, nếu nhiệt độ trên 35 độ C cũng sẽ không cắt điện để sửa chữa và cải tạo lưới điện theo kế hoạch (trừ trường hợp bất khả kháng như xử lý sụ cố, rã lưới hệ thống)

Đặc biệt, trong tháng 5, EVNHANOI cũng chỉ đạo các đơn vị bố trí trực tăng cường hơn 10.000 ca trực để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định hơn 10.000 điểm bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, và các ngày lễ trong tháng 5 của Thủ đô.

Tổng công ty cũng chỉ đạo các đơn vị thành viên tiến hành tổng kiểm tra rà soát lưới điện từ 110kV trở xuống nhằm đảm bảo an toàn điện trong mùa bão năm nay.

Kiểm tra các hệ thống chiếu sáng dân lập

Theo Ông Trần Khiêm Tuấn, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCM), ngày 10/5 Tổng công ty đã có văn bản yêu cầu các công ty điện lực thành viên nhanh chóng triển khai tổng kiểm tra toàn bộ lưới điện trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các công ty điện lực chủ động phối hợp với UBND các quận, huyện kiểm tra tất cả hệ thống chiếu sáng dân lập do người dân tự ý đấu nối vào lưới điện, khi phát hiện các trường hợp đấu nối sai quy định phải lập tức tháo gỡ ngay. Đặc biệt, lưu ý các khu vực trường học, cơ sở nuôi dạy trẻ, khu vui chơi giải trí, các chung cư…

Lực lượng kiểm tra cũng phối hợp với các đơn vị chủ quản kiểm tra các thiết bị điện đặt nơi công cộng như tủ ATM, tủ bán nước tự động, các bảng quảng cáo có sử dụng điện.

Ngoài ra, các công ty tăng cường lực lượng kiểm tra toàn diện hệ thống tiếp địa, khảo sát từng cột sắt, cột nhôm, thùng cầu dao, hòm công tơ, các loại dây chằng dây néo, rà soát thay thế cả các tủ điện bị gỉ sét gây mất an toàn và có nguy cơ rò điện.

Tại khu vực thường xuyên xảy ra ngập khi có mưa to và triều cường dâng cao, có thể dẫn đến nguy hiểm về điện, thì phải nâng cao các thiết bị cấp điện tránh điện truyền ra nước.