Theo icon.evn.com.vn - 11/05/2011
Đảm bảo cung ứng điện cho bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp

EVNHANOI cho biết, sẽ tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực đảm bảo cung ứng điện ổn định và liên tục cho công tác bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp và cho các hoạt động văn hóa, chính trị, xã hội và phát triển kinh tế của Thành phố Hà Nội.

Theo đó, EVNHANOI sẽ không thực hiện điều hòa tiết giảm điện trong tháng 5. Từ ngày 15 đến 25 tháng 5 không cắt điện trung, cao hạ thế để đảm bảo điện cho bầu cử và đời sống nhân dân. Mặt khác, nếu nhiệt độ trên 35 độ cũng sẽ không cắt điện để sửa chữa và cải tạo lưới điện theo kế hoạch.

Trong tháng 5, EVNHANOI sẽ chỉ đạo các đơn vị bố trí trực tăng cường hơn 10.000 ca trực để đảm bảo cấp điện an toàn ổn định cho Thủ đô. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chỉ thị số 171/CT-TTg về tiết kiệm điện của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Từ Tổng Công ty đến các đơn vị rà soát và chuẩn bị đầy đủ điều kiện để triển khai thực hiện tốt phương án phòng chống bão lụt năm 2011; Tăng cường tuyên truyền công tác phòng chống bão lụt trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Được biết, trong 10 ngày đầu tháng 5, sản lượng điện tiêu thụ trung bình của Hà Nội là 27,9 triệu kWh, sản lượng tiêu thụ cao nhất tỉ lệ thuận với sự tăng cao của nhiệt độ: ngày 9/5/2011, sản lượng là 33,5 triệu kWh, ngày 10/5 sản lượng là 34,4 triệu kWh.