Theo baocongthuong.com.vn - 11/05/2011
Sử dụng năng lượng môi trường hiệu quả, phát triển bền vững

Đây là chủ đề chính của Hội chợ triển lãm quốc tế Năng lượng hiệu quả-môi trường Hà Nội 2011 (ENTECH HANOI 2011) lần thứ ba tổ chức từ 25/5 đến 28/5/2011 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ-Hà Nội.

CôngThương - ENTECH HANOI 2011 có sự tham gia của gần 70 doanh nghiệp trong và ngoài nước, với diện tích trưng bày trên 15.000 m2 dành cho 200 gian hàng. Các gian hàng của hội chợ tập trung giới thiệu các sản phẩm ứng dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng, trang thiết bị tiết kiệm năng lượng trong các lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, giao thông vận tải, năng lượng tái tạo…, đặc biệt là công nghệ sản xuất sạch và công nghệ môi trường nhằm mục đích giảm thiểu tối đa chi phí trong hoạt động kinh doanh.

Trong những ngày diễn ra hội chợ còn có các cuộc hội thảo, cuộc thi chuyên ngành về tiết kiệm năng lượng, như: hội thảo nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong tòa nhà, hội thi thúc đẩy các hoạt động tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp; cuộc thi sinh viên tìm hiểu tiết kiệm năng lượng; tìm hiểu tiết kiệm năng lượng trong gia đình.

Ông Phạm Trung Sơn – Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, năm 2011 là năm đầu tiên Luật sử dụng Năng lượng tiết kiệm hiệu quả có hiệu lực. Để Luật sớm đi vào cuộc sống, ENTECH HANOI 2011 sẽ dành khu trưng bày khoảng 200 m2 để giới thiệu các giải pháp, chính sách, biện pháp thúc đẩy sử dụng năng lượng hiệu quả theo Luật.

Hội chợ ENTECH HANOI 2011 là cơ hội cho các doanh nghiệp Hà Nội tiếp cận, xúc tiến đầu tư công nghệ tiên tiến, công nghệ tiết kiệm năng lượng và công nghệ môi trường, đồng thời nâng cao tính cạnh tranh của các sản phẩm trên thị trường trong nước cũng như xuất khẩu, ông Phạm Trung Sơn cho biết thêm.

Hội chợ do Trung tâm tiết kiệm năng lượng Hà Nội (ECC Hanoi), Công ty cổ phần Tổ chức Sự kiện và Hội chợ Toàn Cầu (Global Expo); Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Busan (Bexco) tổ chức dưới sự bảo trợ của UBND TP Hà Nội, Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Xây dựng Việt Nam và thành phố Busan –Hàn Quốc