Theo baocongthuong.com.vn - 11/05/2011
Hà Nội có thể bị cắt điện để sửa chữa đến giữa tháng 5

Tổng công ty điện lực Hà Nội đang lên kế hoạch cải tạo lưới điện, nâng điện áp, thay dây từ nay đến 15/5. Ngành điện thông báo sẽ cấp đủ điện phục vụ bầu cử.

CôngThương - Mặc dù ngành điện khẳng định cung cấp đủ điện trong tháng 5 song tại một số khu vực Thái Thịnh, đường Láng, Vĩnh Hồ... (Hà Nội) sự cố mất điện diễn ra liên tục trong hai ngày gần đây. Ông Trần Đức Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty điện lực Hà Nội cho hay, không có chuyện Hà Nội bị cắt điện luân phiên. "Thực chất ngành điện đang có kế hoạch cải tạo lưới điện, nâng điện áp, thay dây trước mùa mưa bão từ nay đến 15/5", ông Hùng nói.

Ngành điện cho biết khi nhiệt độ lên trên 36 độ C, sẽ ngừng việc nâng điện áp để đảm bảo cung ứng điện cho bà con trong những ngày nắng nóng. Lãnh đạo điện lực Hà Nội nhấn mạnh, từ ngày 16/5 đến 25/5, ngành điện sẽ ngừng nâng cấp, cung ứng điện đầy đủ để phục vụ cho công tác bầu cử. Việc cắt điện sẽ được thông báo trên loa phường và gửi thư đến những khách hàng lớn của EVN trước 5-7 ngày

Trước đó, Bộ trưởng Công Thương đã chỉ đạo Tập đoàn Điện lực VN (EVN) không thực hiện điều hòa, tiết giảm điện trong tháng 5. Ngành điện phải đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong kỳ nghỉ lễ và trong thời gian bầu cử Quốc hội sắp tới. Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cũng khẳng định, không có chuyện Hà Nội cắt điện luân phiên trong tháng 5.