Theo icon.evn.com.vn - 09/05/2011
EVN chuẩn bị các bước cho phát điện cạnh tranh

Từ sau ngày 15/5, Bộ Công thương ban hành quy định về thị trường điện cạnh tranh

Từ 1/7 tới, sẽ thực hiện thí điểm thị trường phát điện cạnh tranh. Thời gian không còn nhiều, trong khi khối lượng công việc chuẩn bị rất lớn. Hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang gấp rút chuẩn bị các bước cho việc phát điện cạnh tranh.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang chuẩn bị 3 công việc chính gồm: hoàn chỉnh các dự thảo quy định để trình Cục Điều tiết thẩm tra và ban hành; hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ cho thị trường điện và đào tạo nhân lực cho vận hành thị trường điện cạnh tranh. Về hạ tầng công nghệ thông tin, trong Quyết định của Thủ tướng cho phép EVN lắp đặt các thiết bị đo đếm cũng như các đường truyền số liệu từ các nhà máy, kể cả các nhà máy ngoài EVN.

Đầu tháng 5, EVN tiến hành khảo sát các nhà máy, phấn đấu lắp đặt xong công tơ đo đếm và đường truyền trước ngày 1/6. Trong tháng 6 sẽ vận hành thử trong nội bộ EVN. Từ sau ngày 15/5, Bộ Công thương ban hành quy định về thị trường điện cạnh tranh, EVN phối hợp với Cục Điều tiết điện lực tổ chức lớp đào tạo nhân lực để có thể vận hành thị trường điện cạnh tranh bắt đầu từ tháng 7./.