Theo baocongthuong.com.vn - 09/05/2011
Gắn cung ứng điện với an sinh xã hội

Năm 2011, các công ty điện lực tiếp tục bán điện trực tiếp tới các hộ sử dụng điện ở nông thôn để người dân được hưởng đúng giá bán điện theo quy định, không phải mua điện qua các trung gian.

CôngThương - Đây là một trong nhiều hoạt động đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã, đang và sẽ thực hiện. Trao đổi với phóng viên Cổng TTĐT, ông Đinh Quang Tri, Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, EVN xác định một số nhiệm vụ để tham gia công tác bảo đảm an sinh xã hội trong năm 2011.

Trước hết EVN nỗ lực thực hiện thật tốt quyết định của Thủ tướng Chính phủ về điều chỉnh giá bán điện năm 2011, trong đó có chính sách hỗ trợ giá điện cho các hộ nghèo, hộ thu nhập thấp.

Các đơn vị điện lực bố trí các địa điểm đăng ký thuận tiện và lập các tổ nhóm xuống tận các địa bàn thôn, bản để hướng dẫn và tiếp nhận tại chỗ đăng ký của các hộ gia đình, không để bà con phải đi xa về tận trụ sở làm việc của điện lực.

Từ đầu năm đến nay, cùng với việc đảm bảo cung ứng điện cho các nhu cầu của đất nước trong điều kiện nguồn điện hết sức khó khăn, EVN còn đẩy nhanh tiến độ các dự án đưa điện về các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, tạo điều kiện cho các địa bàn khó khăn có cơ sở hạ tầng điện nhằm ổn định dân cư, phát triển ngành nghề sản xuất và dịch vụ, thúc đẩy công cuộc xóa đói, giảm nghèo.

EVN đã bố trí đầy đủ vốn để bảo đảm tiến độ thi công các dự án cấp điện cho đồng bào Khmer ở ba tỉnh Bạc Liêu, Trà Vinh và Sóc Trăng, dự án cấp điện cho các hộ đồng bào nghèo của hai tỉnh Lai Châu, Ðiện Biên, sớm đưa điện về cho bà con để phục vụ sinh hoạt, sản xuất và phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Ông Đinh Quang Tri cho biết thêm, thực hiện Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ, EVN đã và đang cùng với UBND tỉnh Lai Châu thực hiện chương trình hỗ trợ ba huyện nghèo Phong Thổ, Than Uyên và Tân Uyên. Trong năm 2011, hoàn thành toàn bộ chương trình xóa nhà tạm cho 2.511 hộ dân nghèo, bàn giao 15 nhà bán trú dân nuôi cho các trường THCS, cấp học bổng cho 23 cháu vào học Trường cao đẳng Nghề điện và sẽ bố trí việc làm sau khi tốt nghiệp, mua bảo hiểm y tế cho 1.500 cháu học sinh.