Theo icon.evn.com.vn - 26/04/2011
EVN HCMC: Đẩy mạnh công tác bán điện đúng giá quy định cho người thuê nhà

Trong thời gian qua, để đảm bảo cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở được sử dụng điện theo đúng giá quy định, Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã huy động nhiều nguồn lực để đẩy mạnh công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm pháp luật đối với các khách hàng cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở thu tiền điện cao hơn so với giá quy định.

Theo đó, Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã triển khai tuyên truyền phổ biến bảng giá điện mới tới từng hộ gia đình thuê nhà, chủ hộ cho thuê nhà thông qua việc phát tờ rơi, phổ biến trực tiếp tại địa phương cho các chủ nhà trọ; niêm yết bảng thông báo giá điện mới và số điện thoại nóng tại điểm giao dịch khách hàng của các công ty điện lực, tại các nhà cho thuê, tại UBND phường, xã và các ban điều hành khu phố, tổ dân phố; thông báo chính sách giá điện mới trên các phương tiện thông tin đại chúng tại các địa phương.

Song song đó, Tổng Công ty đã bố trí bộ phận chuyên trách rà soát danh sách và cập nhật bổ sung hàng tháng các khách hàng có nhà (phòng) cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở và phối hợp với địa phương như Phòng Kinh tế, Phòng Công thương của quận, huyện; UBND phường, xã, thị trấn; Ban quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp tổ chức tổng kiểm tra, rà soát, làm việc với từng chủ nhà cho thuê. Tổ chức bộ phận chuyên trách theo dõi, tiếp nhận thông tin phản ánh về giá bán điện cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở, để xác minh, kiểm tra, giải quyết theo quy định hiện hành.

Ngoài ra, trong năm 2011, Tổng Công ty sẽ tổ chức tổng kiểm tra các khu nhà cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở, qua đó, yêu cầu các chủ nhà trọ cam kết thu tiền điện đúng giá quy định.