Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong tháng 11 này là phấn đấu hoàn thiện kiến trúc công trình thủy điện Sơn La và tiến hành nghiệm thu toàn bộ công trình.

Sau đó, khánh thành công trình trọng điểm quốc gia về đích trước thời hạn 3 năm vào cuối tháng 12/2012.

Thủy điện Sơn La sẽ được khánh thành vào tháng 12/2012.

Bên cạnh đó, cũng trong tháng 11, EVN sẽ khởi công hai dự án thủy điện Trung Sơn và nhiệt điện Duyên Hải 3 với tổng công suất 1.505 MW; đồng thời tiếp tục triển khai xây dựng dự án hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ vận hành thị trường điện; chuẩn bị triển khai thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử tại Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh; hoàn thiện và ban hành điều lệ các GENCO...

Mặt khác, EVN tiếp tục đảm bảo đủ điện cho sản xuất và sinh hoạt , đặc biệt khai thác cao các nguồn nhiệt điện để phục vụ tích nước các hồ thủy điện đạt mực nước dâng bình thường vào cuối tháng 11, nhất là hồ Hòa Bình, Sơn La, Đồng Nai 3 và các hồ ở miền Nam.

EVN cho biết, 10 tháng qua, tập đoàn đã đưa vào vận hành 6 tổ máy với tổng công suất 1.153 MW gồm: hai tổ máy của Thủy điện Đồng Nai 4; hai tổ máy của Thủy điện Kanak và hai tổ máy cuối cùng của Thủy điện Sơn La. EVN cũng hoàn thành đóng điện 22 công trình lưới điện 220-500kV, khởi công 20 công trình lưới điện truyền tải 500-220kV.

Đặc biệt, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã triển khai dự án cấp điện cho huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh. Đây là dự án đầu tiên trong nước được thi công với công nghệ chôn ngầm cáp 22kV dưới đáy biển. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.107 tỷ đồng, sẽ hoàn thành trong tháng 10/2013.

Theo EVN News